Chào mừng bạn đến với Web: GIAODUCSO.EDU.VN. Tháng 04-2024, Khai giảng các lớp học tại TP.HCM: 1/Các lớp thạc sỹ: Quản lý Kinh Tế, Quản lý Xây Dựng. Tổ chức và Quản lý Vận tải; 2/Đại học đào tạo trực tuyến: (vb 1, vb 2, liên thông); Thi đạt đủ môn được xét tốt nghiệp Đại học – Khai giảng lớp học mới hàng tháng. Ngành ĐT: CN Luật, CN Ngôn ngữ Anh, Kế toán, Kỹ thuật xây dựng, Kinh tế xây dựng, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông...; 3/ Lớp BD Sư phạm gv ĐH, CĐ; Lớp BD theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp GV ĐH; 4/Trường Đại học Y tế Công cộng tổ chức đào tạo ngắn hạn cấp chứng chỉ Y tế tại TP.HCM :Quản lý bệnh viện, PP n/c khoa học trong bệnh viện, sư phạm y khoa cơ bản, công tác XH trong bệnh viện, và BD theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp chuyên ngành Y tế; 5/Bồi dưỡng Ngạch Chuyên viên Chính, Chuyên viên, bồi dưỡng Lãnh đạo, Quản lý cấp phòng.
>>TIN BÀI QUA ẢNH<<

Hướng dẫn sử dụng các phần mềm đào tạo trực tuyến. Phần 2: Các ứng dụng đào tạo trực tuyến

 

1. Microsoft Teams 

Microsoft Teams là một không gian làm việc để cộng tác, giao tiếp trong các cuộc họp, cho phép chia sẻ tệp và ứng dụng giúp cuộc họp luôn được diễn ra thuận lợi, hiệu quả.
* Tạo nhóm
Chọn Join or create a team. Đây là nơi tạo nhóm của riêng mình hoặc khám phá các nhóm hiện có.
Bước 1: Chọn Create team để tạo nhóm mới.



Bước 2: Đặt tên cho nhóm và thêm mô tả ngắn nếu ta muốn.




Bước 3: Theo mặc định, nhóm của ta là Private, nghĩa là ta sẽ phải thêm người hoặc nhóm ta muốn vào nhóm.



Bước 4: Chọn Public nếu ta muốn bất kỳ ai trong tổ chức có thể tìm và tham gia nhóm.
Bước 5: Thêm thành viên. Ta có thể thêm người, nhóm hoặc thậm chí toàn bộ nhóm liên hệ. Nếu ta cần thêm người từ bên ngoài tổ chức của mình, hãy sử dụng địa chỉ email của họ để mời họ làm khách. Thêm tên hiển thị thân thiện cho họ.


Bước 6: Khi ta hoàn tất việc thêm thành viên, hãy chọn Add rồi đến Close. Lưu ý: Nếu ta là quản trị viên, hãy cân nhắc tạo nhóm hoàn toàn tự động thêm mọi người trong tổ chức của ta.
* Tạo kênh
Theo mặc định, mọi nhóm đều có kênh General, một kênh tốt để sử dụng cho các thông báo và thông tin mà cả nhóm cần. Để thêm nhiều hơn:
Bước 1: Chọn More options bên cạnh tên nhóm.
Bước 2: Chọn Add chanel.



Bước 3: Nhập tên và mô tả cho kênh của ta. Ta có thể xây dựng một kênh xung quanh một chủ đề, dự án, tên bộ phận hoặc bất kỳ thứ gì ta thích.

Bước 4: Chọn Automatically favorite this channel for the whole team. Nếu ta muốn kênh này tự động hiển thị trong danh sách kênh của mọi người.



Bước 5: Chọn Add.
* Tùy chỉnh và quản lý nhóm của ta
Bước 1: Chọn More options bên cạnh tên nhóm.
Bước 2: Chọn Manage team để tìm Thành viên, Kênh, Cài đặt và Ứng dụng cho nhóm của ta ở cùng một nơi.



Bước 3: Chọn Cài đặt > Hình ảnh nhóm để thêm ảnh nhóm và cung cấp cho nhóm của ta một số tính cách.
* Bắt đầu cuộc trò chuyện, cuộc gọi và cuộc họp



* Bắt đầu cuộc trò chuyện
Bước 1: Chọn New chat để bắt đầu một cuộc trò chuyện mới.
Bước 2: Nhập tên của người hoặc những người ta muốn liên hệ.
Bước 3: Chọn mũi tên xuống để thêm tên vào nhóm trò chuyện của ta.



* Thực hiện cuộc gọi video
Chọn Video call hoặc Audio call để gọi cho ai đó trực tiếp từ cuộc trò chuyện.


2. Google Classroom 


Google Classroom là một công cụ giúp giảng viên tổ chức và quản lý lớp dễ dàng, thuận tiện, tất cả tài liệu, bài tập, và điểm số đều được lưu ở cùng một nơi. Ngoài phiên bản web, Google Classroom cũng có phiên bản trên Android và iOS cho phép học sinh, giảng viên theo dõi, cập nhật tình hình lớp học ở bất kỳ nơi đâu. Google Classroom tích hợp Google Docs, Google Drive và Gmail nhằm mục đích giúp đơn giản hóa công việc giảng dạy và học tập. Dưới đây là một số tiện ích:
1. Một trong những lợi ích nổi trội của Google Class đó là giúp giảm thiểu được việc sử dụng giấy (in ấn tài liệu, nộp bài tập…) trong lớp học

2. Giúp giảng viên tổ chức và quản lý lớp dễ dàng, thuận tiện; tất cả tài liệu, bài tập và điểm đều ở cùng một nơi (trong Google Drive).
3. Ngoài phiên bản web, Google Classroom đã có phiên bản trên Android và iOS cho phép người học truy cập vào Lớp học nhanh hơn, luôn cập nhật mọi thông tin về lớp học khi di chuyển.
4. Tài khoản Google của Trường đã được cấp với dung lượng không giới hạn. Điều này là một thuận lợi rất lớn trong việc sử dụng Google Classroom, giảng viên có thể lưu trữ toàn bộ tài liệu giảng dạy, video tham khảo, hình ảnh lớp học, 
điểm,…ngay trên Drive của lớp học này và chia sẻ cho sinh viên mà không phải bận tâm về không gian lưu trữ.
5. Giảng viên và sinh viên có thể theo dõi, cập nhật tình hình lớp học ở bất kỳ nơi đâu (chỉ cần có laptop, tablet hay điện thoại có kết nối internet).
6. Các thông báo tức thời và các trao đổi trên diễn đàn được thực hiện dễ dàng.
* Học viên học tập trên Classroom. Truy cập đường dẫn https://classroom.google.com hoặc bấm vào biểu tượng  “Lớp học” trên thanh ứng dụng của Google Sau đó đăng nhập vào bằng một tài khoản gmail cá nhân.



* Tham gia lớp học
Cách 1: Tự đăng ký lớp học khi biết mã lớp
Bước 1: click chọn vào biểu tượng +



Bước 2: Nhập mã lớp do giảng viên cung cấp để tham gia lớp học



Cách 2: Nhận email mời vào lớp học từ giảng viên.  Giảng viên sẽ mời sinh viên tham gia lớp học bằng cách gửi mail đến sinh viên, sinh viên check mail để tham gia lớp học. Người học đăng nhập và mở email ra và mở mail “lời mời tham gia lớp học….” nhấp chuột vào dòng “Tham gia” Sau khi tham gia lớp học thành công, ta có thể xem các nội dung thông báo hoặc bài tập của giảng viên gửi ở phần Luồng




* Tạo bài đăng chia sẽ với các bạn trong lớp
Bước 1: Sinh viên chọn lớp học cần tạo bài đăng
Bước 2: Click chọn biểu tượng “Tạo bài đăng”



Bước 3: Nhập nội dung cần đăng
Nếu nội dung bài đăng nhiều, Sinh viên có thể gửi nội dung bài đăng dưới dạng một tập tin đính kèm từ máy sinh viên, hoặc từ Drive trong hộp thư của sinh viên. Ngoài ra sinh viên có thể gửi một nội dung dưới dạng video được thu hình sẵn (được upload lên Youtube), hoặc một địa chỉ website liên quan đến bài đăng của mình, giúp các bạn sinh viên trong lớp cái nhìn trực quan hơn. Sau khi tạo xong sinh viên nhấn “đăng” để gửi nội dung cho các bạn trong lớp.



* Xem và Nộp bài tập theo yêu cầu của giáo viên. Chọn bài tập cần xem:



- Chúng ta có thể thêm tập tin đính kèm



- Thêm file đính kèm: Sinh viên có thể gửi nội dung bài đăng dưới dạng một tập tin đính kèm từ máy sinh viên, hoặc từ Drive trong hộp thư của sinh viên. Ngoài ra sinh viên có thể gửi một nội dung dưới dạng video được thu hình sẵn (được upload lên Youtube), hoặc một địa chỉ website liên quan đến bài đăng của mình.Sau khi tạo xong sinh viên nhấn “đăng” để gửi nội dung cho các bạn trong lớp. Hoặc sinh viên cũng có thể thêm các nhận xét về bài tập: nhận xét có thể là công khai nếu muốn mọi người đều đọc được hoặc là nhận xét riêng tư để giáo viên có thể đọc.



* Hủy đăng ký lớp học. Vì một lý do nào đó, có thể đăng ký nhầm,… học viên cần hủy lớp học đã đăng ký. để hủy lớp học cũng khá đơn giản. Chọn theo cái mũi tên ở hình dưới.
Bước 1: Ta chọn trang chủ “lớp học” của Classroom



Bước 2: Nhấp vào dấu “…” -> Chọn “Hủy Đăng Ký” -> Xác nhận hủy đăng ký